Thursday, December 3, 2015

Google Webmaster Tool từ lâu đã vươn lên là công cụ bắt buộc phải cài đặt mang bất kỳ nhà quản trị web nào. ví như bạn mới quản trị web, trường hợp bạn chưa cài Google Webmaster Tool, tôi chân thành khuyên bạn hãy cài đặt ngay bây giờ. Lý do tại sao? Hãy đọc bài viết dưới đây.

>>> Bài viết liên quan: Thiet ke website du lich

Gooogle Webmaster Tool là gì?

Google Webmaster Tool là công cụ được Google lớn mạnh và cho phép các nhà quảng trị web dùng miễn phí. sở hữu những tính năng tỏ ra vô cùng ưu việt, hỗ trợ đắc lực cho các admin website trong việc nắm bắt tình hình "sức khỏe" mà website mình đang quản trị.
Google Webmaster Tool là gì

Google Webmaster Tool và tiện lợi lúc dùng.

lợi ích của Google Webmaster Tool là danh sách thống kê dữ liệu quản trị trang website ưu việt, thiết thực và hữu dụng sở hữu người quản trị website chuyên nghiệp.

Đăng ký sử dụng google webmaster tool như thế nào?

Truy cập trang Google Webmaster Tool qua url: google.com/webmasters/, đăng nhập bằng tài khoản Gmail.
Đăng nhập vào Google Webmaster Tool

bí quyết thêm trang web vào Google Webmaster Tool:

Sau khi đăng nhập thành công, GGWMTT hiển thị giao diện như trong ảnh:
Lần đầu đăng nhập Google Webmaster Tool
  • Click chuột vào ô thêm trang web ( được đánh dấu mầu đỏ )
  • Sau đấy, nhập tên trang website bạn muốn nhận thông báo quản trị từ GGWMTT:
nhập tên trang web vào ô thêm trang web trong google webmaster tool
  • Sau khi nhập xong tên trang website phải quản trị, bạn phải xác nhận quyền mang trang website.
  • các phương pháp xác nhận quyền với trang website với Google Webmaster Tool phổ biến:

bí quyết 1: Xác minh bằng phương pháp tải và up tệp tin HTML lên hosting chứa web.

Xác minh bằng cách tải và up tệp tin HTML

cách 2: Xác minh bằng phương pháp thêm thẻ meta vào trang web của bạn

Xác minh bằng cách thêm thẻ meta name


cách 3: Xác minh bằng quyền mang Google Analytics

lúc bạn đã đăng ký Google analytics, bạn với thể xác nhận quyền mang trang web trong google webmaster tool theo cách này.

Xác minh bằng cách xác minh quyền sở hữu Google Analytics


Tôi cực kỳ vui mừng lúc bạn đã đọc đến đây, tôi cũng hi vọng bạn đọc tiếp phần ở dưới cho đến hết bởi vì điều đấy sẽ giúp bạn biết bí quyết dùng Google Webmaster Tool 1 bí quyết hiệu quả nhất.
một gợi ý khác cho bạn là hãy lưu lại đường link bài viết này để lúc bắt buộc sở hữu thể tiêu dùng dễ dàng

Tổng hợp thông tin Google Webmaster Tool thống kê:

Để sử dụng bảng tổng hợp thông tin dưới đây hiệu quả bạn hãy chuyển chế độ ngôn ngữ tiếng Việt nhé.

  1. Trang tổng quan trang web:

  • Thông báo lỗi thu thập dữ liệu: lỗi DNS, lỗi kết nối máy chủ, lỗi tìm nạp Robot.txt…
  • Thông báo mới, hoặc sự cố vừa qua.
  • Truy vấn tìm kiếm số lần hiển thị / số lần click chuột.
  • Sơ đồ trang web (sitemap): Số url đã gửi, số url đã lập chỉ mục.
  1. Thông báo về trang web:
  • các thông báo mới về chủ sỡ hữu được xác minh cho trang web…
  1. Giao diện chọn kiếm:
  • Dữ liệu mang cấu trúc: bao gồm các thống kê Rich snippets…
  • Công cụ kiểm tra dữ liệu sở hữu cấu trúc: google.com/webmasters/tools/richsnippets
  • Công cụ đánh dấu dữ liệu: Giúp người quản trị website code sở hữu thể thông báo hoặc đánh dấu dữ liệu theo cấu trúc tới Google.
  • Cải tiến HTML: Thông báo các vấn đề phải xử lý giúp cải thiện hiệu suất và trải nghiệm người mua cho trang website của bạn.
    • Thẻ mô tả – thẻ meta ( Meta Description – Thẻ mô tả )
    • Số trang mang thẻ Mô tả meta description trùng lặp
    • Số trang với thẻ mô tả thẻ meta description dài
    • Số trang mang thẻ mô tả thẻ meta description ngắn
    • Thẻ tiêu đề ( Meta title – Thẻ tiêu đề )
    • Số trang thiếu thẻ tiêu đề
    • Số trang với thẻ tiêu đề trùng lặp
    • Số trang sở hữu thẻ tiêu đề dài
    • Số trang có thẻ tiêu đề ngắn
    • Số trang mang thẻ tiêu đề ko cất thông tin
    • Số trang mang nội dung ko thể lập chỉ mục ( Phần nội dung Google không thể lập chỉ mục )
  • các liên kết trang website (site links ): là những liên kết hiển thị thêm dưới kết quả trả về của công cụ chọn kiếm Google. mình sẽ nhắc cụ thể có hình ảnh minh họa trong bài tiếp theo:
  • Hình ảnh mô tả site links, liên kết trang web
Site links liên kết trang web
  1. Lưu lượng chọn kiếm:
  • Truy vấn tìm kiếm:
    • Truy vấn nhiều nhất – Thông báo thiết bị hạng trung bình, số lần hiển thị, số lần click chuột cho từ khóa Google trả về do người mua tìm kiếm.
    • Trang bậc nhất là tổng hợp danh sách url được người dùng click phổ biến nhất trong truy vấn nhiều nhất.
  • những liên kết tới trang website của bạn: Thông báo các liên kết Offpage tới website.
  • Liên kết nội bộ: Thông báo các liên kết onpage trên web.
  • Tác vụ thủ công: Thông báo những hành động SPAM…
  1. Chỉ mục của Google:
  • Trạng thái chỉ mục: Thông báo các dữ liệu được lập chỉ mục theo biểu đồ.
  • Từ khóa nội dung: Thống kê số từ khóa được lặp lại nhiều nhất theo đồ vật tự.
  • Xóa URL: sử dụng Robot.txt hoặc chủ động đề nghị Google webmaster tool xóa url không tiêu dùng nữa.
  1. Thu thập dữ liệu:
  • Lỗi Thu thập dữ liệu: thông báo url website Google Bot ko Crawl được dữ liệu.
  • Biểu đồ số liệu thống kê thu thập dữ liệu.
    • Số trang được thu thập dữ liệu mỗi ngày.
    • Số kilobyte được tải xuống mỗi ngày.
    • Thời gian để tải xuống 1 trang (tính bằng mili giây).
    • tìm nạp như Google.
    • Điền url buộc phải google crawl dữ liệu trực tiếp, hoặc để trống để đề nghị crawl dữ liệu toàn trang.
  • URL bị chặn.
  • Thông báo thư mục ko muốn Google Bot crawl dữ liệu, thường là thư mục cất trang quản trị, cập nhật nội dung trang website.
  • Sơ đồ trang web (Site map).
    • Site map là gì: Site map là sơ đồ, là danh sách các đường dẫn url trang website, giúp Google bot dễ dàng crawl dữ liệu trên web.
    • Lưu ý: web không sở hữu site map vẫn được google crawl dữ liệu và lập chỉ mục, nhưng sẽ mất đa dạng thời gian hơn ví như không dùng thủ thuật ping và add url mới.
    • Thông báo số lượng url được crawl dữ liệu, các url chưa được lập chỉ mục…
  • Tham số URL
  1. Vấn đề bảo mật:
  • Thông báo nội dung liên quan đến bảo mật website: dấu hiệu trang website với thể đang bị hack, trang web đang lan tỏa virus…
  1. Tài nguyên khác:
  • Công cụ kiểm tra dữ liệu mang cấu trúc: sử dụng Công cụ kiểm tra dữ liệu sở hữu cấu trúc để kiểm tra xem Google sở hữu thể phân tích cú pháp chính xác đánh dấu dữ liệu mang cấu trúc của bạn và hiển thị đánh dấu ấy trong kết quả tìm kiếm hay ko.
  • Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu mang cấu trúc: ko vững chắc phương pháp bắt đầu sở hữu việc thêm đánh dấu dữ liệu sở hữu cấu trúc vào HTML của bạn? Thử công cụ trỏ và nhấp này.
  • Trình kiểm tra đánh dấu email: Xác thực nội dung dữ liệu có cấu trúc của một email HTML bằng Trình kiểm tra đánh dấu email.
  • Google Địa điểm: 97% người sử dụng chọn kiếm những công ty địa phương trực tuyến. Hãy hiện diện ở đó khi họ đang chọn kiếm bạn với Google địa điểm dành cho công ty – một nền tảng địa phương miễn phí từ Google.
  • Google Merchant Center: Nơi bạn có thể tải dữ liệu sản phẩm của mình lên Google và sản xuất dữ liệu ấy cho chọn kiếm sản phẩm của Google và những dịch vụ khác của Google.
  • Page Speed Insights: sử dụng Page Speed Insights để chọn hiểu phương pháp giúp trang web của bạn chạy nhanh trên toàn bộ các trang bị.
  • tìm kiếm tùy chỉnh: Khai thác sức mạnh của Google để tạo trải nghiệm tìm kiếm tùy chỉnh cho trang web của riêng bạn.
  1. Labs (phòng thử nghiệm):
  • Thống kê trang dành cho tác giả: là nơi thống kê số lượng tìm kiếm, số lần hiển thị và số lần click chuột trên các trang website gắn tên tác kém chất lượng.
    • Mục này, thống kê số lượng chọn kiếm theo tên tác giả.
  • Xem trước nhanh: là nơi kiểm tra các tính năng đang thiết kế trên trang web, mang tính thử nghiệm và hoàn toàn mang thể thay đổi hoặc bị xóa đi mà ko phải báo trước.

Trong bài viết tổng hợp kiến thức Google Webmaster Tool cơ bản này, các bạn phải trải nghiệm và nắm rõ tối thiểu các kiến thức sau để có thể dùng Google Webmaster Tool thành thạo: tiện lợi của Google Webmaster Tool, phương pháp thêm trang web và xác minh trang web với GGWMTT, những thông báo cơ bản GGWMTT hướng đến người quản trị.

0 comments:

Post a Comment