Sunday, September 27, 2015

Để có được một website không chỉ hiển thị tốt trên laptop, deskop mà còn hiển thị tốt trên vớ các kích thước màn hình khác như di động, máy tình bảng… thì thiết kế web responsive chính là câu đáp hoàn hảo nhất tại thời điểm hiện tại.

>>> Xem thêm: Thiết kế web bất động sản


Theo đánh giá của Qualcomm – Hãng Viễn thông đa quốc gia đồng thời là nhà sản xuất bán dẫn khổng lồ tại Mĩ thì Việt Nam đang đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về phát triển di động sau Indonesia. Kéo theo số người sử các thiết bị di động để truy cập Internet còn nhiều hơn cả máy tính cá nhân. Thiêt kế web responsive sẽ đem lại cho người dùng di động những trải nghiểm mới, gần gũi thân thiện hơn không kém gì deskop thường ngày.

Vậy thiết kế web responsive là gì ?
Vậy thiết kế web responsive là gì?
Vậy thiết kế web responsive là gì?
Hiểu theo cách đơn giản nhất, thiết kế web responsive là xây dựng lên 1 website có giao diện hiển thị tốt trên thảy các kích tấc màn hình. Hỗ trợ tốt nhất cho người dùng khi họ dùng các thiết bị khác nhau như smartphone, tablet, laptop, deskop,.. để truy cập website. Một website mà chỉ hiển thị tốt trên một vài thiết bị nhưng khi xem trên điện thoại, máy tính bảng đâu đó vẫn có những chỗ có bố cục bừa bãi, không cân đối thì chưa phải là 1 thiết kế web chuẩn responsive.
Khác với công nghệ thiết kế website cho di động, khi phải xây dựng cơ sở dữ liệu, giao diện, chức năng dành và sử dụng 1 tên miền khác như m.yourdomain.com để dành riêng cho các thiết bị cầm tay thì “ Responsive “ chỉ với duy nhất 1 tên miền, website sẽ tự thay đổi giao diện tương hợp với từng kích thước của màn hình trình duyệt. Thiết kế web Responsive không chỉ dừng lại ở việc ra một sản phẩm đẹp mà còn hướng tới những trải nghiệm mới cho người dùng. Hỗ trợ hiển thị cho mọi thiết bị, gia tăng tốc độ truy cập website, kiểm soát nội dung một cách dễ dàng chính là những yếu tố thuyết phục người đọc khai phá trên trang web đó lâu hơn.
Ngoài việc tối ưu giao diện thân thiện với người dùng, nếu bạn muốn SEO website để đạt đẳng cấp cỡ tốt trên các công cụ dạo thì với thiết kế web responsive chính là 1 điểm cộng “ rất lớn “ cho website của bạn. tại sao?
Giao diện thân thiện di động để đáp ứng “Mobilegeddon”
Giao diện thân thiện di động để đáp ứng “Mobilegeddon”
Cơn địa trấn mang tên “Mobilegeddon“ – “ưu tiên trải nghiệm di động” đến từ ông lớn Google – công ty sở hữu phương tiện cữ với thị phần 2/3 ở thị trường Mĩ và lên đến 90% ở các nước châu Âu đã gây ra ảnh hưởng tới hàng loạt các website. Nhiều website tụt hạng khủng khiếp gây ra tổn thất lớn về doanh thu kinh dinh do chưa đáp ứng được yêu cầu này, trong khi để gia tăng thứ hạng này các doanh nghiệp phải đầu tư thời gian và chi phí không hề nhỏ. “Mobilegeddon“ đặt khách hàng lên trên hết, Google mong muốn người dùng dễ dàng độ nội dung liên quan một cách nhanh nhất, dễ dàng tương tác, hấp thu thông báo một cách thân thiện nhất. Với việc thiết kế web responsive, website có thể đáp ứng được những tiêu chuẩn mà Google đặt ra để được gán nhãn “Mobile-friendly” – “thân thiện di động”. Đây vừa là thách thức, vừa là nhịp cho các website để cải thiện thứ hạng của mình.
Thiết kế web responsive không chỉ tạo ra sự thân thiện với người dùng, mà nó còn đem lại ích lợi không nhỏ trong việc Hỗ trợ quá trình SEO website lên thứ hạng cao hơn đối với các công cụ dạo. tùng tiệm thời kì, uổng cho doanh nghiệp khi không cần xây dựng các website riêng lẻ cân xứng cho từng thiết bị khác nhau. Đây chính là một khuynh hướng tất yếu của thiết kế web.
Responsive cho website đòi hỏi công đoạn thiết kế mất rất nhiều thời kì, chẳng những thế phải có cả sự đầu tư rất lớn về mặt nội dung và ý tưởng. Để đảm bảo có được một website chuẩn “ Responsive “ thì các doanh nghiệp cần tìm cho mình những đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp tại Hà Nội. Và song song để tương trợ việc SEO giúp tăng thứ hạng thì “responsive” là chưa đủ, cần tạo web chuẩn SEO. Vậy như thế nào là web chuẩn SEO? Hẹn các bạn vào ngày không xa để cùng luận bàn nhé.

0 comments:

Post a Comment